Back

Glimpse of Nostalgia นิทรรศการที่พาเราย้อนวัยด้วยต้นไม้ในโรงเรียน

Glimpse of Nostalgia นิทรรศการฮีลใจ พาทุกคนย้อนวัยด้วยต้นไม้ในโรงเรียน ตอนนี้เขาเปิดให้เข้าชมแล้วนะ แถมมีกิจกรรม Workshop สุดน่ารักอีกด้วย

เป็นอีกครั้งที่ทีม Weekend Garden Bkk ได้กลับมาจัดนิทรรศการสวนฮีลใจให้ชาวเมืองกรุงได้เสพกัน ในครั้งนี้พวกเขามากันด้วยธีม Glimpse of Nostalgia ภายใต้คอนเซปต์ที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปยังวันวานสมัยยังเป็นนักเรียนกัน

“เมื่อเราโตขึ้น เรายังจดจำความฝันในวัยเด็กได้อยู่รึเปล่า? หรือปล่อยให้มันหายไปกับระบบทุนนิยมจนหมดสิ้นแล้ว?”

วันนี้เราเลยอยากพาทุกคน กลับมาสู่บรรยากาศในห้องเรียนกันอีกครั้ง เพื่อสัมผัสกับต้นไม้ดอกไม้และพืชนานาพันธุ์ที่เมื่อเรามองแล้วทำให้หวนย้อนกลับไปในอดีตได้ว่าเราก็เคยพบเจอต้นไม้นี้ในโรงเรียน รวมไปถึงการตกแต่งทางเท้าด้วยขี้เลื่อยและถั่วเขียว ทำให้เรานึกถึงช่วงวิชาที่ทำให้เราต้องปลูกถั่วงอก และนอกจากนี้ภายในงานยังมีอีก 2 ห้องที่ให้เราได้เสพงานศิลป์ที่แตกต่างกันออกไป ทั้งเรื่องของภาพวาด กลิ่นในห้องสมุด ที่ล้วนแต่ได้รับการสร้างสรรค์มาจากศิลปินผู้มากความสามารถทั้ง 4 ท่าน

นอกจากการจัดนิทรรศการให้เราได้เสพบรรยากาศและฮีลใจด้วยต้นไม้แล้ว เขายังมีกิจกรรม Workshop จัดดอกไม้ และสแกนดอกไม้ทำโปสการ์ดของตัวเองอีกด้วย โดยกิจกรรม Workshop จะมีทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 16.00-18.00 น. ก็จะมีค่าใช้จ่ายเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นค่าดอกไม้และหมึกพิมพ์

ที่สำคัญพวกดอกไม้หรือต้นไม้ในงาน ก็ไม่ต้องกลัวว่าจบงานแล้วเขาจะทิ้งนะ เพราะทางผู้จัดเขาจะส่งคืนให้กับบริษัทต้นไม้ หรือบางต้นก็จะแจกให้กับชาวบ้านเพื่อให้ชาวบ้านนำไปปลูกและสร้างพื้นที่สีเขียวต่อไป

Glimpse of Nostalgia

ระยะเวลา: วันนี้ – 24 มีนาคม 2567 เวลา 10.00-18.00 น.

พิกัด: โรงเรียนบางอ้อศึกษา (MRT สถานีบางอ้อ ทางออก 1) เข้าชมฟรี

สอบถามเพิ่มเติม: Faecbook: Weekend Garden Bkk 


✨โหลด ECOLIFEapp เพื่อเข้าร่วมเป็นชาว ECO ได้ที่ :

👉🏻iOS download: https://apple.co/3tNdnZF

👉🏻Android download: https://bit.ly/3LqkCMO

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ คิดคิด และ ECOLIFE ได้ที่

Facebook: ECOLIFEWebsite: คิดคิด / ECOLIFE

Editor Kidkid
Editor Kidkid