Back

Be the Change : Sustainable in Everyday Life

Be the Change: Sustainable in Everyday Life ‘ยั่งยืน’ ได้เมื่อเรา ‘เปลี่ยน’เมื่อ ‘ทางเลือก’ ของการใช้ชีวิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ ‘ทุกวัน’

The People ขอชวนทุกคนมาพบ ‘ทางเลือก’ ในการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนที่เริ่มได้จากตัวคุณเอง เพื่อ ‘เปลี่ยน’ ให้โลกนี้ดีขึ้น

The People สื่อรุ่นใหม่ที่นำเสนอเรื่องราวของ ‘คน’ แบบเจาะลึกในทุกแง่มุม ดำเนินการจัดงาน ‘Be the Change’ ภายใต้แนวคิด ‘Sustainable in Everyday Life’ ยั่งยืนได้เมื่อเราเปลี่ยน เพื่อเป็นอีกแรงสนับสนุนให้ผู้คนที่สนใจเรื่อง ‘ความยั่งยืน’ มาร่วมเปลี่ยนไปด้วยกัน พร้อมทำให้เห็นว่า ‘ทางเลือก’ ของการใช้ชีวิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสามารถทำได้ทุกวัน ทุกภาคส่วน ตั้งแต่ “เมือง x พลเมือง x หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง x ภาคธุรกิจ” ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของงานนี้

Be the Change

มาร่วมเป็นพลังเล็กๆ กับกิจกรรมที่หลากหลายภายในงาน อาทิ

1. My Mission ชวนทุกคนมาแชร์ และแลกเปลี่ยน Mission (ภารกิจ) ความตั้งใจจากเรื่องใกล้ตัวที่ ‘ยั่งยืน’ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมง่ายๆ ได้ในแต่ละวัน เพื่อ ‘เปลี่ยน’ ให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น

2. การออกบูธจากพาร์ทเนอร์ ทั้งจากภาครัฐ และเอกชน ที่ขับเคลื่อนเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน อาทิ UncleRee Think, Reviv, แมวกินปลา, Raakdin, Recycle Day Thailand, สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, The Farmer, ฯลฯ

3. เซคชั่น Special Talk/ เวทีเสวนา ‘Small Changes in Everyday Life พลังเล็กที่เปลี่ยนโลก’ มาฟัง Mission ด้านความยั่งยืนของ Little Big People ตัวแทนผู้ประกอบการขนาดย่อมที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้ชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อมดีขึ้น พวกเขาจะสร้างแรงบันดาลใจให้เรามี Mission ด้านความยั่งยืน ได้แก่

  • ซัน – ศิระ ลีปิพัฒนวิทย์ เจ้าของ ‘เรือไฟฟ้าสุขสำราญ’ Sun-powered Boat ธุรกิจเรือนำเที่ยวคลองย่านฝั่งธนฯ โดยพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ และนักรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อม
  • ภูมิ – ภาคภูมิ โกเมศโสภา Co-Founder ‘Reviv’ (รีไวฟ์) องค์กรส่งเสริมการซ่อมเสื้อผ้าของคนรุ่นใหม่ ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านความยั่งยืน
  • ลุงรีย์ – ชารีย์ บุญญวินิจ Earth Creator และผู้บุกเบิก ‘ฟาร์มลุงรีย์’ (UncleRee Farm)
  • ตัวแทนนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมที่มีชื่อเสียง/ ผู้ประกอบการขนาดย่อมด้านความยั่งยืน

4. เวทีเสวนา ‘Mission for Sustainability การขับเคลื่อนจากภาคธุรกิจ ที่ดำเนินนโยบายอย่างยั่งยืน’ ที่ชวนผู้บริหารจากองค์กรชั้นนำมาแชร์ Mission เป้าหมายด้านความยั่งยืนทั้ง Net Zero Emission และ Carbon Neutrality พร้อมร่วมเล่าเบื้องหลังการ ‘เปลี่ยน’ ผ่านทั้งภายในองค์กร และภายนอก ชุมชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ ให้ยั่งยืนไปด้วยกัน ผ่าน Case Study โปรเจกต์ที่โดดเด่น เป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่

วันที่: 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 เวลา 13.00 – 17.30 น.

สถานที่: ณ True Digital Park (West) – Grand Hall ชั้น 3 (BTS ปุณณวิถี)

พร้อมถ่ายทอดบรรยากาศงาน Talk และการเสวนาบนเวทีผ่านช่องทางออนไลน์

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน: https://www.eventpop.me/e/37584

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ คิดคิด และ ECOLIFE ได้ที่

Facebook: ECOLIFE

Website: คิดคิด / ECOLIFE

KIDKID
KIDKID

This website stores cookies on your computer. Cookie Policy