Back

โครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ให้โลกน่าอยู่ขึ้นกว่าที่เคย

โครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ในปัจจุบันมีอยู่มากมาย เนื่องจากทั่วโลกต้องการขับเคลื่อนในด้านนี้ เพราะโลกของเรากำลังย่ำแย่ลงทุกวัน วันนี้พี่หมีมัดรวมทั้ง 5 โครงการ ที่เข้ามาช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมและโลกของเราให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

5 โครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

ECOLIFE app
แพลตฟอร์มที่เข้ามาช่วยในการเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต ให้เรื่องของการรักษ์โลก จัดการขยะเป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้น ตัวแอปพลิเคชัน จะเข้ามาช่วยหาพิกัดร้านค้า ทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร จุด Drop ขยะที่เป็นเครื่องสำอางหรือ e-Waste ก็สามารถหาจากแอปฯ ตัวนี้ได้ ที่สำคัญเมื่อเราทำ Activity ที่ลด แยกขยะ เราสามารถสแกน QR Code เพื่อสะสม ECOPOINTS แลกรับของสุดพิเศษจากแอปฯ ได้อีกด้วย

โครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

AIS e-Waste
โครงการจากทาง AIS ที่เชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกันทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ให้ถูกที่ ถูกวิธี เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม ในการดูแลสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ที่สำคัญสามารถสะสม AIS Points เพื่อรับสิทธิพิเศษได้อีกมากมาย

AIS e-Waste โครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

โครงการวน
เก็บรวบรวมขยะพลาสติกเหลือใช้ของผู้คนตามจุดต่าง ๆ จากนั้นจะนำมันมาคัดแยก ทำความสะอาดเพื่อที่จะนำไปเข้าเครื่องที่ผ่านความร้อน จนถุงใบเก่าถูกหลอมละลายกลายมาเป็นเม็ดพลาสติกสีขาว ก่อนจะนำไปเป็นส่วนประกอบสำคัญ ในการผลิตพลาสติกขึ้นมาใหม่ที่เอามาใช้ ‘วน’ ไปได้อีกครั้ง

โครงการวน

พุทโธ zero waste วัดไทยไร้ขยะ
โครงการที่จะชวนทุกคนมาทำบุญบริจาคขยะ จัดพื้นที่แยกขยะชัดเจน ทั้งขยะเศษอาหาร ขยะรีไซเคิล ขยะอันตราย และขยะติดเชื้อ เมื่อแยกแล้วทางวัดจะบริหารจัดการใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขยะทั้งหมดถูกส่งไปตามเส้นทางกำจัด เป็นพลังงานทดแทน, ปุ๋ยหมัก และนำไปขายนำเงินบำรุงวัด 

พุทโธ zero waste วัดไทยไร้ขยะ

N15 Technology
ดำเนินธุรกิจโดยมุ่งเน้นในการรักษาสิ่งแวดล้อม และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการจัดการขยะอย่างถูกวิธี ผ่านโครงการขยะกำพร้าและขยะกำพร้าสัญจร ซึ่งจะเป็นการนำขยะกำพร้าจากประชาชนที่มีใจรักสิ่งแวดล้อมมากำจัดอย่างถูกวิธี เพื่อเป็นการลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่ในปัจจุบัน และเป็นการมุ่งสู่ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

N15 Technology

นอกเหนือจาก 5 โครงการที่เราแนะนำมานี้ ยังมีโครงการอีกมากมายที่ให้ความสำคัญด้านการจัดการขยะ ช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พี่หมีอยากให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของการแยกขยะ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเล็กน้อยในชีวิตประจำวัน ลดการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง พยายามใช้พลาสติกใช้ซ้ำได้น้อยครั้งได้น้อยที่สุด และใช้ผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน เพื่อโลกของเราทุกคน


✨โหลด ECOLIFEapp เพื่อเข้าร่วมเป็นชาว ECO ได้ที่ :

👉🏻iOS download: https://apple.co/3tNdnZF

👉🏻Android download: https://bit.ly/3LqkCMO

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ คิดคิด และ ECOLIFE ได้ที่

Facebook: ECOLIFE

Website: คิดคิด / ECOLIFE

KIDKID
KIDKID