Back

เครื่องรางสายมู มูได้รักษ์โลกด้วย

เครื่องรางสายมู ในยุคสมัยนี้ เชื่อได้เลยว่ามีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นแบบสร้อยคอ กำไลข้อมือ ถุงเครื่องราง รวมไปถึงจี้พระ ที่ก็ยังเป็นที่นิยมกันอยู่มาก แต่ทว่าเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป เราก็ต้องปรับตัว ให้เข้ากับโลกในยุคปัจจุบันด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลือกเครื่องรางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และไม่ทำลายโลก ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ชาวกรีนแบบเราควรเลือก วันนี้พี่หมีเลยอยากพามาทำความรู้จัก “2 แบรนด์พระ เครื่องรางเสริมความมู ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล” กันฮะ

เครื่องรางสายมู จากวัสดุรีไซเคิล

“พระสติ” พระเครื่องจากขยะรีไซเคิล

เครื่องรางสายมู

เพราะความเชื่อเรื่องเวียนว่ายตายเกิด Qualy และ Dots Design Studio ได้สร้าง “พระเครื่องจากขยะรีไซเคิล” ขึ้นมา เนื่องจากขยะบางชนิด แม้เราจะตายไปแล้ว แต่ขยะพวกนั้น ก็อาจจะยังคงอยู่ และคงไม่สลายไปง่าย ๆ ดังนั้นแล้ว สิ่งที่จะทำให้ขยะเหล่านั้นเหมือนได้เกิดใหม่ คงจะหนีไม่พ้นการรีไซเคิลเพื่อทำเป็นของใหม่ ที่หลายคนต้องการ

โดยพระเครื่องแต่ละองค์นั้นจะถูกทำมาจากขยะพลาสติกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นขยะจาก ฝาขวด อวนจับปลา ถุงพลาสติก และขวดพลาสติก เป็นต้น

ซึ่งแต่ละองค์ก็จะมีคำว่า ‘สติ’ อยู่ข้างหลัง โดยจะหมายถึง สติในการใช้ชีวิต การใช้จ่ายบริโภคตามฐานะ ตามความจำเป็น ไม่ปล่อยให้ความโลภ ความหลง เข้ามาครอบงำ และเมื่อเลิกใช้ทรัพยากร ก็ต้องมีสติในการจัดการ ไม่ให้เกิดเป็นภาระต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

“หากโจรอย่างองค์คุลีมาล สามารถกลับใจกลายเป็นพระอรหันต์ได้ สิ่งของที่หมดอายุการใช้งาน ก็สามารถนำกลับมาเป็นประโยชน์ได้เช่นกัน”

รายละเอียดเพิ่มเติม Facebook: Qualy 

“พระยา” พระเครื่องจากยาหมดอายุ

เครื่องรางสายมู

หลายคนคงสงสัยว่ายาที่หมดอายุแล้ว เขานำไปทิ้งและทำลายอย่างไร? ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วยาที่หมดอายุมักจะถูกทิ้งในถังขยะอันตรายและถูกส่งนำไปเผาเพื่อทำลายต่อ ซึ่งหากทำลายได้ไม่ดีก็อาจจะกลายเป็นสารตกค้าง ทำลายธรรมชาติได้

จึงก่อให้เกิดเป็นไอเดียในการทำ ‘WS:E1+’ หรือ ‘พระยา+’ โปรเจกต์ที่จะเปลี่ยนยาเหลือทิ้งให้กลายเป็นเครื่องราง ‘พระธันวันตริ’ เทพแห่งอายุรเวทที่จะทำให้ปลอดโรคปลอดภัย และรักสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน

ซึ่งพระเครื่องนี้จะถูกผลิตขึ้นโดยมวลสารจากยาเหลือทิ้ง ทำมาเป็นของที่ระลึกที่อัดแน่นด้วยความคิดสร้างสรรค์ จากฝีมือการออกแบบของ คณิน ไพรวันรัตน์ และ nicejoy.blueboo

รายละเอียดเพิ่มเติม Facebook: พระยา+

ในยุคสมัยที่โลกกำลังแย่ลงเรื่อย ๆ ดังนั้นแล้ว การปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ หรือสิ่งของต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันของเราให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นอีกส่วนหนึ่งของการดูแลรักษาโลกของเรา ให้ดีขึ้นมากกว่าเดิม ดังนั้นแล้ว เครื่องรางสายมูก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ได้ทั้งมูได้ทั้งรักษ์โลกไปในตัว

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ คิดคิด และ ECOLIFE ได้ที่
Facebook: ECOLIFE
Website: คิดคิด / ECOLIFE

Editor Kidkid
Editor Kidkid