Back

e-Waste ต้องทิ้งให้ถูกที่..จะได้ไม่มีปัญหา

วันนี้พี่หมีจะมากระซิบบอกเรื่องขยะอิเล็กทรอนิกส์ต้องทิ้งให้ถูกที่..จะได้ไม่มีปัญหา

รู้ยัง….ตอนนี้ทั่ว กทม. มีจุดทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ e-Waste ถึง 52 จุดเลยนะ ว้าววววว ใกล้บ้านใครบ้างมาโชว์ตัวหน่อย ถังขยะ จะถูกติดตั้งที่สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร 50 เขต ละ 1 จุด และศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า และดินแดงแห่งละ 1 จุด รวมเป็น 52 จุด ทุกคนสามารถทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้เลยที่ถังรับ ซึ่งขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่รับ ได้แก่ อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด, ลิเธียมแบตเตอรี่ที่ใช้ในโทรศัพท์มือถือ, แล็ปท็อป, ตู้เย็น, คอมพิวเตอร์, รถยนต์ไฟฟ้า, ตลับหมึกเครื่องพิมพ์

ส่วนขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่รับ ได้แก่ จอมอนิเตอร์รุ่นเก่า หรือจอซีอาร์ที ที่มีหลอดไอโอโดส, ถ่านอัลคาไลน์, หลอดไฟ โดยการรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์ครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการแยกทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นขยะอันตรายจากชุมชน และซากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับนำไปรีไซเคิล หรือกำจัดอย่างถูกวิธี

ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม กับ บริษัท โทเทิล เอนไวโรเมนทอล โซลูชั่นส์ จำกัด และ บริษัท คิดคิด จำกัด ที่เป็นผู้ดำเนินการจัดเก็บรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์ และนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี

นอกจากนี้ยังสามารถใช้ ECOMAP ในการค้นหาถัง e-Waste ที่ใกล้คุณที่สุดได้อีกด้วย เพียงแค่เข้า ECOMAP และพิมพ์ TES เพื่อค้นหา ใครที่เอามาทิ้งอย่าลืมสแกน QR Code ของ ECOLIFEapp เมื่อมีการทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ตามจุดที่กำหนดไว้ เพื่อนับจำนวน และสะสมแต้ม นำมาแลกสิทธิประโยชน์ปัง ๆ ใน ECOLIFEapp ได้อีกด้วยนะ

✨โหลด ECOLIFEapp เพื่อเข้าร่วมเป็นชาว ECO ได้เลยวันนี้ที่:

👉🏻iOS download: https://apple.co/3tNdnZF

👉🏻Android download: https://bit.ly/3LqkCMO

#ECOLIFE#ECOLIFEapp#TES#ewaste#กทม#ECOLIFEPR

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ คิดคิด และ ECOLIFE ได้ที่
Facebook: ECOLIFE
Website: คิดคิด / ECOLIFE

Editor Kidkid
Editor Kidkid