Back

WALAILAK UNIVERSITY, University of Quality

WALAILAK UNIVERSITY – ชาวกรีนต้องรู้ !!! ม.วลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยสีเขียว อันดับ 111 โลก สุดยอดการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่รักษ์โลกแบบตะโกน ✨???

พี่หมีมีเรื่องดี ๆ มาเล่าให้ชาวกรีนฟัง ล่าสุด Green Metric University Ranking ประกาศผลการจัดอันดับ มหาวิทยาลัยสีเขียวโลก ปี 2022 ซึ่งมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับคัดเลือก ให้เป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว อันดับ 111 โลก จาก 1,050 มหาวิทยาลัยทั่วโลก และยังคงครองเเชมป์ มหาวิทยาลัยสีเขียว อันดับ 1 ของภาคใต้ เเละอันดับ 7 ของประเทศ อีกด้วย ?✨

จากปี 2021 ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับการจัดอันดับที่ 116 ของโลก ด้วยคะแนนรวม 7,700 คะแนน ในปีนี้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้คะแนนรวม 8,125 คะแนน ขยับขึ้นมาในตำเเหน่ง 111 ของโลก มีคะแนนเพิ่มขึ้นในทุกหมวดจากทั้งหมด 6 ด้าน อาทิ การวางระบบโครงสร้างพื้นฐาน การจัดการพลังงาน และการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ การจัดการของเสีย การจัดการพลังงาน และการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ โดยในหมวดของ Setting & Infrastructure มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับคะแนนสูงสุดในประเทศเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จากมหาวิทยาลัยในประเทศที่เข้าร่วมการจัดอันดับมหาวิทยาลัยสีเขียวทั้งหมด 47 มหาวิทยาลัย ??

พี่หมีขอชื่นชม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นมหาวิทยาลัยที่มีนโยบายในการบริหารจัดการด้านสิ่งเเวดล้อมที่ชัดเจน ตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน นำมาประยุกต์ใช้อย่างเห็นได้จริง ตั้งแต่การนำระบบสารบรรณอิเลกทรอนิกส์ (DOms) มาใช้แทนระบบกระดาษทั้งหมด , ระบบ Digital Transcript รถไฟฟ้าเพื่อการขนส่งภายในมหาวิทยาลัย และระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ นี่คือ ตัวอย่างในการบริหารจัดการสิ่งเเวดล้อมที่ดี เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตและการเรียนรู้ของนักศึกษา บุคลากรภายใต้ “ มหาวิทยาสีเขียวอันดับ 111 ของโลก อย่างยั่งยืน ” ✨??????

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ คิดคิด และ ECOLIFE ได้ที่
Facebook: ECOLIFE
Website: คิดคิด / ECOLIFE

Editor Kidkid
Editor Kidkid